Trang chủ / Vinh danh 20 doanh nghiệp có văn hóa đọc tốt năm 2024

Vinh danh 20 doanh nghiệp có văn hóa đọc tốt năm 2024

24/04/2024


Sáng 22/4, Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn và Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã vinh danh 20 doanh nghiệp có văn hóa đọc tốt năm 2024, góp phần trong phát triển văn hóa đọc trên địa bàn TP.HCM.

Các doanh nghiệp được tuyên dương có văn hoá đọc tốt 2024

Các doanh nghiệp được tuyên dương có văn hoá đọc tốt 2024.

20 doanh nghiệp đã nhận được giấy khen “Đã có đóng góp trong phát triển văn hoá đọc trên địa bàn TP.HCM" của Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM và giấy chứng nhận “Đã có văn hóa đọc tốt tại doanh nghiệp, góp phần phát triển văn hoá đọc trên địa bàn thành phố năm 2024” của Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn.

Lễ công bố có sự tham dự của ông Lê Hoàng - Uỷ viên Ban Thường vụ Hội Xuất bản Việt Nam, Đại sứ Văn hoá đọc TP.HCM nhiệm kỳ 2024-2025, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Đại sứ Văn hoá đọc; ông Trịnh Hữu Anh - Trưởng phòng Xuất bản In và Phát hành, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM - Phó Trưởng Ban Tổ chức Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam; bà Phùng Thị Phương, Phó trưởng Phòng Báo chí Xuất bản, Ban Tuyên giáo Thành uỷ TP.HCM; ông Phù Minh Khánh - Uỷ viên Ban Chấp hành Hội Doanh nghiệp Quận 4; các thành viên Hội đồng Sách Doanh nhân và các lãnh đạo hội doanh nghiệp, câu lạc bộ doanh nghiệp tại TP.HCM.

Danh sách 20 doanh nghiệp được tuyên dương:

1. Công ty TNHH Siêu Nhật Thanh

2. Nam Á Bank - CN Lý Thường Kiệt

3. Mind Connector Group

4. Tập đoàn CT Group

5. Công ty CP Đầu Tư Asia Dragon

6. Công ty CP Tập Đoàn Green+

7. Công ty CP hệ thống luật Thịnh Trí

8. Công ty CP Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh

9. Công ty CP Viva Star International

10. Công ty CP Vivatory

11. Công ty TNHH MTV MF

12. Công ty CP Phúc Sinh

13. Công ty TNHH Xuân Trường Plasma Clinic

14. Công ty TNHH Bao bì Giấy nhôm New Toyo

15. Công ty CP Dịch vụ Du lịch và Thương mại TST

16. Văn phòng Luật sư Ánh Tâm

17. Công ty TNHH MTV Chế tác và Kinh doanh trang sức PNJ

18. Công ty CP Dịch vụ Công nghệ tin học HPT

19. Công ty TNHH Thương mại - Đại lý thuế Thanh Hạnh

20. Công ty CP Tập đoàn Toàn Cầu Xanh

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - 2024 trên địa bàn TP.HCM, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn xét chọn để tuyên dương 20 doanh nghiệp có văn hóa đọc tốt năm 2024, qua đó góp phần phát triển văn hóa đọc trong doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM.

Đây là hoạt động vinh danh văn hóa đọc tại doanh nghiệp đầu tiên do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn chủ trì phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông và các hội, CLB doanh nghiệp, đơn vị liên quan. Nhằm tôn vinh các doanh nghiệp đã triển khai hoạt động văn hoá đọc, qua đó nâng cao năng lực quản trị, năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Chương trình nhằm khuyến khích xây dựng văn hoá đọc và từng bước hình thành cộng đồng doanh nghiệp có văn hoá đọc tốt, góp phần xây dựng lực lượng doanh nghiệp mạnh, phát triển bền vững. Khẳng định tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng để lan tỏa niềm đam mê đọc sách với người lao động tại doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp được tuyên dương có văn hoá đọc tốt 2024

Các doanh nghiệp được tuyên dương có văn hoá đọc tốt 2024

Từ các đề cử của các hội doanh nghiệp, câu lạc bộ doanh nghiệp và các cá nhân độc trên địa bàn TP.HCM, ban tổ chức đã xét chọn vinh danh 20 doanh nghiệp. Đại diện các doanh nghiệp đã giao lưu, chia sẻ việc triển khai văn hóa đọc tại doanh nghiệp với nhiều kinh nghiệm quý báu, thể hiện sự sáng tạo đã được tiết lộ trong chương trình.

 

Đây cũng là hoạt động của Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn nhằm góp phần gìn giữ vị trí TP.HCM là thành viên của mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu vừa được UNESCO công nhận.

Số hoá việc tổ chức văn hoá đọc

Tại lễ công bố, các doanh nghiệp nhận tuyên dương cũng đã chia sẻ kinh nghiệm triển khai văn hóa đọc tại doanh nghiệp, giúp cho việc đọc và tìm tòi kiến thức từ sách hiệu quả hơn. Trao đổi tại tọa đàm cho thấy doanh nghiệp đã bắt đầu từng bước áp dụng công nghệ để khuyến khích người lao động yêu mến sách và tìm đến sách để trau dồi kiến thức và kỹ năng.

Tổng Biên tập Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn Trần Hoàng (phải) và đại diện ABC, Bakery bà Nguyễn Thị Thanh Thảo trao tặng sách Doanh nhân Kao Siêu Lực

Tổng Biên tập Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn Trần Hoàng (phải) và đại diện ABC, Bakery bà Nguyễn Thị Thanh Thảo trao tặng sách Doanh nhân Kao Siêu Lực.

Ông Vũ Hồng Quang - Phó chủ tịch Tập đoàn CT Group cho biết, Tập đoàn CT Group đã triển khai học tập E-Learning trên nền tảng Academy do tập đoàn nghiên cứu xây dựng để đưa công nghệ ứng dụng trong học tập, mang lại những trải nghiệm thú vị hơn và hiệu quả hơn. Nền tảng hiện phân loại rất nhiều đầu sách theo từng lĩnh vực để giúp người đọc dễ dàng tiếp cận và chủ động quản lý quá trình học tập của mình.

Ông Vũ Hồng Quang chia sẻ lý do CT Group đầu tư vào nền tảng để nhân viên đọc sách “Tại Tập đoàn CT Group, văn hoá học tập, văn hóa đọc luôn là được duy trì như một thói quen cốt lõi. CT Group khuyến khích sự học hỏi liên tục, và cá nhân phải đề cao sự phát triển bản thân liên tục. CT Group đã xây dựng Innovation Hub, không gian Co-working Space là nơi lưu trữ bảo quản những cuốn sách được chọn lọc để nhân viên có thể thoải mái đọc sách và cà phê tại chỗ, hoặc cùng nhau trao đổi về những bài học hay từ sách.”

Xây dựng văn hóa đọc trong doanh nghiệp là một phương pháp phát triển văn hóa giúp từng cá nhân trong doanh nghiệp tiếp cận tri thức, thông tin, tinh hoa văn hóa nhân loại thông qua sách, tài liệu. Việc xây dựng văn hóa đọc có ý nghĩa to lớn trong nâng cao kiến thức cho toàn xã hội và doanh nghiệp tại thành phố đang từng bước hình thành. Chính vì vậy, các doanh nghiệp không ngừng sáng tạo trong việc áp dụng công nghệ số để giúp đội ngũ nhân viên của mình yêu sách, qua đó hình thành một văn hoá đọc mới.

Phó Tổng Biên tập Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn - Ngô Xuân Lộc (phải) và đại diện ABC, Bakery bà Nguyễn Thị Thanh Thảo trao tặng sách Doanh nhân Kao Siêu Lực

Phó Tổng Biên tập Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn - Ngô Xuân Lộc (phải) và đại diện ABC, Bakery bà Nguyễn Thị Thanh Thảo trao tặng sách Doanh nhân Kao Siêu Lực.

Ông Nguyễn Tấn Tài - Phó Giám đốc Ngân hàng Nam Á, Chi nhánh Lý Thường Kiệt chia sẻ “Tại Nam Á, rất nhiều nhân viên thuộc lứa tuổi GenZ và GenY. Đây là các nhóm tuổi thường chê sách khô khan nên ban giám đốc đã sử dụng nền tảng số của ngân hàng để truyền thông cho việc đọc sách. Trên giao diện số mà nhân viên làm việc hàng ngày và các bản tin enews, Nam Á liên tục đưa thông điệp về sách hay, hữu ích đến toàn thể công ty. Trong hệ thống ngân hàng Nam Á cũng có hệ thống xây dựng nguồn sách về kiến thức ngân hàng, con người Nam Á và đạo đức nghề nghiệp cũng được chuyển thể sang ngôn ngữ dễ đọc qua con đường dễ tiếp cận với giới trẻ là nền tảng số.” Được biết, Nam Á cũng thường xuyên khuyến khích đội ngũ của mình bình sách số mà họ chọn lọc để thúc đẩy việc đọc sách trong tổ chức.

Các doanh nghiệp trong toạ đàm cũng thống nhất ý kiến cho rằng đọc sách là cách nuôi dưỡng tâm hồn. Vì vậy, nhà nhà đọc sách, người người đọc sách sẽ giúp chân hưng văn hoá của một dân tộc nhờ nâng cao tri thức, văn hoá thông qua việc đọc sách. Ngay tại doanh nghiệp đơn lẻ, kết quả của việc đọc sách cũng đã thể hiện rõ.

Bà Ngô Thanh Hạnh - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại - Đại lý thuế Thanh Hạnh cho biết thành quả từ việc xây dựng tủ sách trong doanh nghiệp có thể bao gồm sự nâng cao văn hóa đọc và sự hài lòng của nhân viên, tăng cường khả năng học hỏi và sáng tạo, thúc đẩy chia sẻ kiến thức và hợp tác, và tạo ra một môi trường làm việc tích cực và trí tuệ. “Sau một thời gian dài xây dựng tủ sách trong doanh nghiệp, hiệu quả đã thể hiện trong chỉ số hiệu suất công việc của nhân viên tại công ty chúng tôi. Đội ngũ tại công ty thấu hiểu được người khác, hỗ trợ người khác tốt hơn. Đó là thành quả to lớn từ việc đọc sách. Theo kinh nghiệm của bà Ngô Thanh Hạnh, người lãnh đạo muốn nhân viên mình đọc sách thì cần phải nêu gương, truyền cảm hứng bằng chính việc yêu sách và đọc sách.

Các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm tại toạ đàm Xây dựng tủ sách trong doanh nghiệp

Các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm tại toạ đàm Xây dựng tủ sách trong doanh nghiệp

Tại buổi vinh danh, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã phát động cuộc thi review sách tại doanh nghiệp và cuộc thi doanh nhân viết ký ức với chủ đề: Chuyện làm ăn.

1. Cuộc thi review sách tại doanh nghiệp sẽ được trao giải vào dịp ngày Doanh nhân Việt Nam, 13 tháng 10 năm 2024.

2. Cuộc thi doanh nhân viết ký ức với chủ đề: Chuyện làm ăn. Trao giải và các tác phẩm hay sẽ được in thành sách và phát hành vào dịp ngày sách và văn hóa đọc năm 2025, chào mừng 50 năm thống nhất đất nước.

Trong lễ công bố, Ban tổ chức cũng đã trao tặng sách “Doanh nhân Kao Siêu Lực: Từ một câu chuyện khó khăn đến ABC Bakery - thương hiệu Việt vươn ra thế giới” cho Sở Thông Tin và Truyền Thông và 11 trường đại học trên địa bàn thành phố.


Giấy chứng nhận Công ty Cổ phần Hệ thống luật Thịnh Trí đã có văn hóa đọc tốt tại doanh nghiệp, góp phần phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố.

Giấy khen Công ty Cổ phần Hệ thống luật Thịnh Trí đã có đóng góp trong phát triển văn hóa đọc trên địa bàn Thành phố chào mừng Ngày sách và Văn hóa đọc lần 3 năm 2024.

Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn Online.